Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty | Thủ tục thành lập công ty | Dịch vụ thành lập công ty |
Mục lục
- 1 1. Cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với điều kiện thực tế của mình:
- 2 2. Chuẩn bị đặt tên cho công ty
- 3 3. Muốn thành lập công ty cần nhừng gì? ==> Cần chuẩn bị lựa chọn địa chỉ đặt trụ sở công ty
- 4 4. Lựa chọn đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp
- 5 5. Lựa chọn mức vốn điều lệ công ty phù hợp
- 6 6. Lựa chọn người đại diện pháp luật có đủ khả năng điều hành doanh nghiệp
- 7 7. Chuẩn bị về giấy tờ thành lập công ty
- 8 8. Thành lập công ty cần thủ tục gì sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- 9 9. Chuẩn bị một ý tưởng kinh doanh tốt, sáng tạo, có ưu thế
- 10 10. Bạn cần một kế hoạch kinh doanh rõ ràng
- 11 11. Bạn cần xác định thị trường mục tiêu ngay từ khi chuẩn bị thành lập công ty
- 12 12. Chuẩn bị ngân sách tài chính cho doanh nghiệp.
- 13 13. Nghiên cứu đối thủ cùng ngành, biết địch – biết ta: Trăm trận trăm thắng
- 14 14. Chuẩn bị làm Marketing Online cho doanh nghiệp
- 15 15. Tìm kiếm và lên danh sách khách hàng tiềm năng
- 16 16. Chuẩn bị chính sách chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp có được
1. Cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với điều kiện thực tế của mình:
2. Chuẩn bị đặt tên cho công ty
3. Muốn thành lập công ty cần nhừng gì? ==> Cần chuẩn bị lựa chọn địa chỉ đặt trụ sở công ty
4. Lựa chọn đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp
– Công nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động kinh doanh, nó chi phối nhiều yếu tố khác. Bạn nên chuẩn bị tất cả các ngành nghề kinh doanh mà bạn dự định hoạt động và các ngành nghề kinh doanh bạn dự định làm trong tương lai. Trong trường hợp bạn đăng ký một nghề nhưng một thời gian sau bạn muốn làm một doanh nghiệp khác, bạn có thể thêm một ngành nghề kinh doanh khác.
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty | Thủ tục thành lập công ty | Dịch vụ thành lập công ty |
5. Lựa chọn mức vốn điều lệ công ty phù hợp
+ Thuế giá trị gia tăng. Khoản thuế này phải được doanh nghiệp nộp theo quý báo cáo của mình. Thuế suất thuế GTGT là 10%
+ Thuế thu nhập doanh nghiệp. Doanh nghiệp đóng cửa sau khi kết thúc năm tài chính khi doanh nghiệp có lãi. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp từ 20-25% trên lợi nhuận mà doanh nghiệp kê khai thuế.
+ Thuế xuất khẩu (Đối với doanh nghiệp xuất khẩu). Đóng cửa khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa. Thuế suất này phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh và hàng hóa.
+ Thuế nhập khẩu (Đối với doanh nghiệp nhập khẩu). Đóng cửa khi thực hiện nhập khẩu hàng hóa. Thuế suất này phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh và hàng hóa.
6. Lựa chọn người đại diện pháp luật có đủ khả năng điều hành doanh nghiệp
7. Chuẩn bị về giấy tờ thành lập công ty
8. Thành lập công ty cần thủ tục gì sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Khắc dấu công ty + Công bố mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Thông báo nội dung đăng ký kinh doanh
- Thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu đối với công ty mới thành lập
- Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế
- Thông báo phát hành hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế địa phương
- Chữ ký số khai thuế (1 năm)
- Hóa đơn điện tử 200 số
- Dấu tiêu đề (01 con dấu)
- Biển hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở chính
- Báo cáo thuế quý đầu tiên miễn phí
- Thông báo số tài khoản ngân hàng
9. Chuẩn bị một ý tưởng kinh doanh tốt, sáng tạo, có ưu thế
– Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh tốt, sáng tạo hoặc có lợi thế vượt trội so với thị trường, doanh nghiệp ban đầu của bạn đã thành công lên đến 75%. Sự tồn tại và phát triển của công ty bạn về lâu dài phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kinh doanh ban đầu mà bạn đã vạch ra.
– Làm thế nào để có một ý tưởng kinh doanh tốt để thực hiện ước mơ kinh doanh? Câu trả lời rất đơn giản: Bạn chỉ cần nghiên cứu những gì thị trường cần và làm thế nào tốt nhất để đáp ứng chúng.
10. Bạn cần một kế hoạch kinh doanh rõ ràng
– Lập kế hoạch kinh doanh bao gồm kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự, kế hoạch phát triển thị trường và khách hàng tiềm năng. Một kế hoạch kinh doanh tốt phải được lên kế hoạch và chuẩn bị chi tiết. Bạn cần phác thảo chi tiết nguồn vốn đầu tư, vốn hoạt động, doanh số, chi phí quảng cáo, tiền thuê nhà, tiện ích, thuế, các chi phí khác phát sinh và cuối cùng là xác định lợi nhuận doanh nghiệp.
11. Bạn cần xác định thị trường mục tiêu ngay từ khi chuẩn bị thành lập công ty
– Nếu bạn nghiên cứu thị trường và biết những gì thị trường cần và bạn có thể đáp ứng nó, điều đó thật tuyệt. Nếu không, thì chỉ cần đi làm cho các doanh nghiệp. Sau một thời gian, bạn đã được tiếp xúc với thị trường và xác định được nhu cầu của khách hàng, điều này bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được.
12. Chuẩn bị ngân sách tài chính cho doanh nghiệp.
– Ý tưởng kinh doanh tốt nhưng cần có tài chính để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh đó. Nếu gia đình bạn có nhiều tiền để hỗ trợ bạn, thì bạn rất may mắn. Tuy nhiên, nếu bạn đi lên từ hai bàn tay trắng, việc chuẩn bị tài chính có vẻ khó khăn hơn. Nó đến từ các nguồn bạn tiết kiệm được trong khi làm việc hoặc vay ngân hàng. Lưu ý: Vay sẽ phát sinh thêm chi phí lãi suất. Hãy tính toán cẩn thận. Và nếu bạn có thể nhận được một khoản vay từ một người thân, điều đó thật tuyệt. Họ đang cho bạn mượn niềm tin, vì vậy bạn cần xây dựng uy tín từ những thời điểm khó khăn nhất để khi bạn cần, họ hỗ trợ bạn mà không do dự.
Quý khách có thể tham khảo thêm:
Thành lập hộ kinh doanh cá thể | Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh | Hộ kinh doanh cá thể là gì |
13. Nghiên cứu đối thủ cùng ngành, biết địch – biết ta: Trăm trận trăm thắng
14. Chuẩn bị làm Marketing Online cho doanh nghiệp
– Máy tính, website, lập Fanpage facebook, Youtube, TikTok doanh nghiệp, dịch vụ email, kinh doanh trực tuyến… Bạn đã chuẩn bị những thứ này chưa? Có lẽ trong thời đại kinh doanh hiện đại ngày nay, những tiện ích này là không thể thiếu trong các công ty, bất kể quy mô công ty của bạn. Hãy tận dụng và sử dụng nó một cách hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn.
15. Tìm kiếm và lên danh sách khách hàng tiềm năng
– Kinh doanh sống còn hay chết được xác định bởi nguồn gốc của khách hàng. Nếu bạn mở một doanh nghiệp nhưng trong một thời gian dài không có khách hàng hoặc quá ít khách hàng, điều đó có nghĩa là sớm muộn gì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ phá sản. Một kinh nghiệm đã chỉ ra rằng nên chuẩn bị trước cho khách hàng trong khi nghiên cứu và tận dụng các công cụ tiếp thị truyền thống và hiện đại để tăng số lượng khách hàng. Xác định đúng đối tượng cần thiết để sử dụng các sản phẩm / dịch vụ của bạn để khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể triển khai chúng.