Kinh nghiệm mở shop kinh doanh hoa tươi.

5/5 - (1 bình chọn)

Kinh nghiệm mở shop kinh doanh hoa tươi. Mở một cửa hàng hoa là một ý tưởng tốt, nếu bạn có một tâm trí kinh doanh, một bàn tay khéo léo, một niềm đam mê, và một năng khiếu thẩm mỹ cho hoa. Tuy nhiên, bạn cần làm gì để mở một cửa hàng hoa? Kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa đắt tiền?

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa sinh nhật Hoa sinh nhật đẹp Hoa chúc mừng sinh nhật

Mục lục

Bao nhiêu vốn mở được shop hoa tươi

Nếu bạn có số tiền khoảng 50 – 70 triệu đồng thì việc mở một cửa hàng hoa tươi sẽ không phải là một ý tưởng tồi đối với bạn, kinh doanh hoa tươi đặc biệt là vào các ngày lễ lớn trong năm là một trong những mặt hàng. tạo ra lợi nhuận không phải là nhỏ, nhưng kinh doanh không thể tránh khỏi thua lỗ.
Nếu bạn đang chuẩn bị mở một cửa hàng hoa tươi, bài viết này sẽ là chủ đề phù hợp để bạn nghiên cứu và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tốt cho bản thân.
shop hoa

8 bước cơ bản để mở một shop hpa tươi

  • Bước 1: Những thứ cần chuẩn bị khi kinh doanh hoa tươi
  • Bước 2: Thăm dò đối thủ & thị trường trước khi mở shop
  • Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng hướng tới
  • Bước 4: Lên kế hoạch vốn, nhân sự và phương án dự phòng
  • Bước 5: Thuê cửa hàng và tìm nguồn hoa tươi cung ứng
  • Bước 6: Chuẩn bị mở shop hoa tươi
  • Bước 7: Tìm kiếm khách hàng – Marketing
  • Bước 8: Quản lý và vận hành shop hoa tươi

Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng bước nhé.

Bước 1: Mở shop hoa tươi cần gì?

1. Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa

Hoa là biểu tượng cho cái đẹp, nên có nhiều người chuẩn bị mở cửa hàng hoa tươi hoặc đang kinh doanh chắc chắn bạn sẽ có niềm đam mê, tình yêu dành cho các loài hoa sâu lắng lắm.
Nhưng chỉ đam mê thôi thì chưa đủ, để có thể kinh doanh hoa thành công thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa như đặc thù về các loài hoa, và một điều rất quan trọng là phải có năng lực thẩm mỹ.

Bạn cần biết cách kết hợp với các loại cũng như có đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra những giá trị gia tăng bổ sung cho sản phẩm, chẳng hạn như bạn mới đặc biệt và lấy được tiền của khách hàng.

Cứ thử nghĩ mà xem, nếu chỉ lấy hoa tươi về bán, bạn sẽ có gì để tự tin cạnh tranh với cửa hàng hoa tươi nhà người ta. Hoa nhà bạn tươi, bông to ư? Nhà người ta còn hơn. Hoa nhà bạn định giá phải chăng, cửa hàng hoa nhà người ta bán còn rẻ hơn… Thế lấy gì mà cạnh tranh đây? Có gì khác là học tập và trau dồi, tìm kiếm những cái mới, giá trị mới cho sản phẩm của bạn.
Không hề “chém gió” nào, tôi thấy có rất nhiều cửa hàng hoa tươi, họ chỉ có một vài bông hoa, thêm ít lá cành nữa mà giá cả vài hàng trăm nghìn lần, nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo, nó đã có. trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự, tăng giá trị lên gấp mấy lần mà khách hàng cứ thích. Kinh doanh hoa tươi lỗ hay thiếu sót ở chỗ, vậy nên mới nói công việc chuẩn bị kiến thức và yêu cầu thông minh, sáng tạo là bắt buộc phải có.
Chỉ có tình yêu và niềm đam mê là không đủ để thành công, bên cạnh đó, để buôn bán không lỗ vốn, bạn cũng cần phải hiểu về các loài hoa và có những kỹ năng cần thiết cho lĩnh vực kinh doanh này.

Không những thế, thẩm mỹ và đôi bàn tay khéo léo cũng chính là những yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra những sản phẩm hoa mỹ đủ sức thu hút mọi khách hàng.

Nghệ thuật với nhiều người có thể có sẵn từ khi trong trứng, nhưng với những người bạn không sở hữu nó, thì nên tham gia ngay một khóa dạy hoa cơ bản để có thể xác định tên các loài hoa, hoa, xuất xứ hoa từ đâu, làm sao để giữ hoa tươi lâu, xu hướng đường hoa hiện nay là gì… càng tìm hiểu kỹ những vấn đề này sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro khi mở cửa hàng hoa tươi lúc ban đầu.

2. Đăng ký giấy phép kinh doanh để mở shop hoa tươi

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn bắt đầu kinh doanh chuyên nghiệp một ngành nào đó là đăng ký giấy phép kinh doanh. Khi đó, cửa hàng của bạn sẽ được nhìn thấy như một công ty thực thi, bạn có thể mở ngân hàng tài khoản của công ty cho doanh nghiệp của mình và đấu giá các hợp đồng từ bao phủ chính hoặc các tập đoàn lớn.

Đăng ký giấy phép kinh doanh cũng giúp bạn an toàn hơn trong tương lai, về lâu dài, định mức bạn đã tham gia vào gia đình kinh doanh hoàn toàn hợp pháp. Và một khi có giấy phép kinh doanh, bạn sẽ không bị những người dân phòng, công an “hỏi thăm”.
Một khi bạn có được 2 yêu cầu trên thì hãy bước đến tiếp theo nhé!

Bước 2: Thăm dò tìm hiểu đối thủ & thị trường trước khi mở shop.

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa khai trương Lẵng khai trương Hoa mừng khai trương

1. Thăm dò đối thủ – kế hoạch kinh doanh hoa tươi hoàn hảo

Sai lầm của nhiều người là lấy mình làm trung tâm của vũ trụ, điều đó có nghĩa là nếu bạn thích nó, bạn chỉ có thể bán nó, nếu bạn thích nó, cả thế giới cũng sẽ thích nó. Rồi một ngày đẹp trời, cô khóc và khóc vì những bông hoa đều hư hỏng vì chúng không thể bán được. Do đó, khảo sát thị trường và thăm dò đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết để chúng ta có năng lượng.

Dành một vài ngày, đi lang thang quanh khu phố để xem có bao nhiêu cửa hàng hoa tươi được mở, xem cách bố trí cửa hàng như thế nào, giá cả ở đó như thế nào, có bao nhiêu khách hàng ở đó, loại hoa nào có sẵn. Loại hoa nào phổ biến nhất, loại bó hoa nào phổ biến, dịch vụ của chúng là gì…
Từ đó, bạn học hỏi từ kinh nghiệm rằng cửa hàng của bạn cần cải thiện những gì có thể là một sự sắp xếp hoa tốt hơn, dịch vụ tốt hơn, hoa rẻ hơn… để tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng.

2. Khảo sát thị trường trước khi mở cửa hàng hoa tươi

Sau khi khảo sát đối thủ, chúng ta cũng phải xem xét thị trường, xem nhu cầu hoa của mọi người như thế nào, mức thu nhập của họ và họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền mỗi tháng để mua hoa để trang trí. …
Khám phá những loại hoa tươi nào trong ngày có nhu cầu lớn nhất, phong cách cắm hoa nào đang thịnh hành và cách mua hoa (hoa điện, mua trực tiếp, mua trực tuyến) để hiểu vấn đề này bạn chuẩn bị cũng như phân bổ hợp lý vốn kinh doanh ban đầu.

Tìm hiểu xem khách hàng sẽ chi bao nhiêu tiền để mua hoa: bạn cần tìm hiểu tỷ lệ mua hoa để đặt tại nhà là bao nhiêu, mua để tặng và cho đi, bao nhiêu tiền để mua? Với những ngày lễ, nhu cầu tăng bao nhiêu phần trăm …

Làm càng nhiều chi tiết càng tốt, và nhớ ghi chú và sau đó dành một tuần nghiên cứu tất cả, nó sẽ giúp bạn tìm ra hướng kinh doanh phù hợp nhất để bạn mở một cửa hàng hoa.

Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng chính mà shop phục vụ

Một cửa hàng hoa tươi sẽ có rất nhiều khách hàng để phục vụ, có một cửa hàng chuyên cung cấp hoa cho hội nghị, có một cửa hàng tập trung vào việc cung cấp những bó hoa làm sẵn làm quà tặng. Khi tập trung xây dựng thương hiệu, bạn cần xác định đối tượng chính mà cửa hàng đang nhắm đến, từ đó sẽ có các hình thức quảng cáo và tiếp cận phù hợp.

Người tiêu dùng có thể được chia thành 3 nhóm chính: nhóm thu nhập thấp thường sử dụng hoa giá rẻ, nhóm thu nhập cao sử dụng hoa nhập khẩu và nhóm lớn nhất là tầng lớp trung lưu, những người thường mua hoa tầm trung, không chấp nhận hàng hóa. chất lượng thấp.

Mặc dù có năm hoặc bảy loại khách hàng, đối tượng lớn mà bạn nên nhắm mục tiêu là phụ nữ. Họ đảm nhận công việc mua nhà, mua quà mỗi tháng, mỗi năm. Ngay cả phụ nữ cũng là những người tổ chức các sự kiện, chuẩn bị quà tặng và sử dụng hoa rất nhiều. Số lượng khách hàng này không chỉ lớn mà còn mua hàng thường xuyên. Chỉ cần làm cho họ hài lòng, họ sẽ tiếp tục quay trở lại vào lần tới.

Bước 4: Lên kế hoạch kinh doanh 

1. Cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng hoa tươi?

Để đánh giá cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng hoa, các chủ doanh nghiệp cần căn cứ vào số vốn ban đầu bạn bỏ ra để có thể lập kế hoạch chi tiết nhất về việc phân bổ vốn trong cửa hàng. :
– Chi phí thuê cửa hàng
– Chi phí sửa chữa trang trí không gian
– Chi phí mua vật liệu và phụ kiện: giấy gói, ruy băng, long lanh, phích cắm,…
– Chi phí lấy hàng
– Chi phí tiện ích
– Chi phí lao động (nếu có)
– Các chi phí khác phát sinh…

Chị Thương, chủ một cửa hàng hoa tươi ở Tây Hồ cho biết: “Với số vốn ban đầu khoảng 60 triệu đồng, cần tính toán kỹ để hợp lý. Bạn cần bỏ ra khoảng 7 – 10 triệu đồng để thuê cửa hàng, số còn lại được chia nhỏ để mua các phụ kiện như khung sắt, kệ trưng bày hoa, số tiền để mua được hoa tươi mỗi ngày sẽ dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. , và điều quan trọng nhất khi mở một cửa hàng hoa tươi là tìm một nguồn hoa tươi hợp lý và đa dạng, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn trong năm. Thông thường, tôi thường nhập hoa tại một công ty chuyên kinh doanh hoa tươi từ Đà Lạt, hoặc tôi có thể mua hoa tại chợ đầu mối Nghi Tàm”.

2. Kế hoạch nhân sự cho shop hoa tươi như thế nào?

Bộ phận quản lý: Bao gồm 3 người góp vốn để quản lý các bộ phận riêng biệt: Tài chính (giám sát thu chi, giám sát nhân viên), Kinh doanh hoa (phụ trách mối quan hệ với khách hàng thường xuyên, xây dựng mối quan hệ) mới, marketing..), phụ trách đầu vào (đảm bảo cung cấp thường xuyên, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng).

Nhân viên bán hàng: Tuyển dụng 2-3 người giao tiếp hoạt bát, năng động, giỏi
Sở Giao thông vận tải: 1 người nhanh nhẹn, có phương tiện di chuyển.

3. Các biện pháp tiêu thụ hoa tươi

Đối với các văn phòng, công ty

– Hình thức sản phẩm: Hoa để sắp xếp văn phòng, giỏ hoa cho sảnh, hoa cho hội nghị, cuộc họp, hoa cho nhân viên của công ty…
– Thương hiệu, thương hiệu: Mỗi sản phẩm bán ra hoặc cung cấp cho khách hàng sẽ được dán nhãn logo, mã sản phẩm và giá cả tương ứng của cửa hàng.
– Phương thức bán hàng: Các sản phẩm được cung cấp thường xuyên sẽ được chuẩn bị trước theo yêu cầu vào sáng sớm và giao hàng đúng thời gian dự kiến.

Đối với khách bán lẻ

Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn để mua một bó hoa đẹp, độc đáo và có ý nghĩa.
– Các loại sản phẩm được cung cấp: Bó hoa (dài, tròn, 1 bó hoa, nhiều loại hoa, 1 loại hoa, bó hoa tùy chỉnh…), Giỏ hoa (bàn làm việc, hội nghị, chúc mừng, theo yêu cầu) cầu…), hoa cưới (bàn làm việc, cầm tay, hoa xe cưới, cổng hoa…)

– Thương hiệu, thương hiệu cửa hàng: Mỗi sản phẩm để bán hoặc cung cấp sẽ được dán nhãn logo cửa hàng, mã sản phẩm và giá cả tương ứng.

Bày bán sản phẩm

Việc trưng bày sản phẩm rất quan trọng, giúp thu hút khách hàng và tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Do đó, tôi phải chú ý đến cách sản phẩm được bán.

  • Các lẵng hoa được bày phía trước, bên ngoài để khách hàng dễ quan sát.
  • Các bó hoa sẽ được cắm vào lọ để trên giá, gồm 3 tầng, mỗi tầng 5 lọ. Các mẫu hoa cưới sẽ được in trong catalog và album để khách hàng lựa chọn.

4. Lên phương án dự phòng những rủi ro

– Hoa không bán hết trong ngày

Khắc phục bằng cách bảo quản để bán trong vài ngày tới, những bông hoa khó bảo quản tươi sẽ được sấy khô để làm hoa khô, kết hợp với bán hoa khô với khách hàng có nhu cầu.

– Thời tiết

Tưới nước thường xuyên, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của hoa. Cắt tỉa hoa với cánh hoa héo mà không ảnh hưởng đến hình dạng của hoa.

– Cạnh tranh

Xây dựng chiến lược quảng cáo và tiếp thị phù hợp và hiệu quả, đồng thời có giải pháp tạo sự đa dạng và đặc biệt cho sản phẩm, cả về hình thức cũng như dịch vụ đi kèm.

– Biến động giá

Nếu đó là một biến động giá ngắn hạn, giữ cho giá không quá biến động với giá ban đầu. Và nếu biến hoạt động trong một thời gian dài, ban đầu sẽ giữ giá và tăng giá bán dần dần, không đột ngột để khách hàng quen với nó.
shop hoa 1

Bước 5: Thuê cửa hàng và tìm nguồn hoa tươi cung ứng 

1. Thuê cửa hàng kinh doanh hoa tươi

Vị trí cũng quan trọng như bất kỳ yếu tố nào khác. Chọn thuê một ki-ốt nhỏ ở giữa một khu phố đông đúc, ngay tại ngã ba, tại ngã tư, hoặc gần chợ, hoặc bán hàng trực tuyến cũng là một lựa chọn tốt.
Hãy nhớ rằng, chúng tôi không cần phải rộng, nhưng đẹp để thu hút khách hàng. Và hãy xem xét kỹ các đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh hoa tươi gần đó, xem họ có điểm mạnh và điểm yếu nào.
Cách để bạn giành chiến thắng chỉ có thể là “khác biệt”, khác nhau trong hoa, cắm hoa độc đáo, thành phần mới lạ, dịch vụ chu đáo hơn, v.v. Chỉ khi có sự khác biệt. Trong trường hợp này, hãy tham gia thị trường!

2. Tìm nguồn hoa để mở cửa hàng hoa tươi

Hoa tươi đại diện cho vẻ đẹp, mang lại cảm xúc tinh thần cho người dùng, vì vậy việc tìm kiếm một nhà cung cấp hoa tươi uy tín và chất lượng sẽ giúp cửa hàng giữ chân được khách hàng trung thành. Một số mối hoa tươi là:

Tại Hà Nội: hoa thông thường bạn có thể chọn mua tại chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Mai Dịch hoặc tại các vườn hoa khu vực: Tây Tựu – Minh Khai – Từ Liêm; Mê Linh- Vĩnh Phúc,… Tuy nhiên, hoa ôn đới không nên mua ở đây vì giá khá đắt và chất lượng không đảm bảo. Với các loại hoa đặc biệt như (lily, anthurium,…) bạn có thể tìm thấy các thương nhân trên đường Đội Cấn.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: có thể nhập khẩu từ các nguồn bán buôn như chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ (Lý Thái Tổ, Quận 10), Đầm Sen (Lanh Bình Thắng, Quận 11) và Hậu Giang (Hậu Giang). Giang, Quận 6), vườn hoa tại đường Trần Phú (Quận 5), Thủ Đức,…
Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tận vườn để lựa chọn và nhập hoa với giá rẻ hơn, như vườn hoa Tân Lập (chủ yếu là hoa hồng), Tây Tựu, Minh Khai, Từ Liêm; Vườn hoa của Học viện Nông nghiệp (chủ yếu là hoa loa kèn) ở Hà Nội hay vườn hoa trên đường Trần Phú (quận 5), vườn hoa ở Thủ Đức, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.

Bước 6: Chuẩn bị mở shop hoa tươi

Nếu quy mô cửa hàng của bạn tương đối lớn, bạn cần thuê nhân viên để giúp bạn sắp xếp hoa cũng như giao hoa mỗi khi khách hàng đặt hàng.
Chị Mai Hạnh – chủ một cửa hàng hoa ở Giai Phong chia sẻ: “Không dễ để thuê được một nhân viên ưng ý, tất nhiên ai cũng muốn tìm một nhân viên nhanh nhẹn và am hiểu công việc. Nhưng không dễ để tìm được những người như vậy, ít nhất bạn cần tìm những người có tinh thần trách nhiệm cao, yêu thích cắm hoa là tối thiểu để có thể làm việc và phát triển cửa hàng”.

Điều quan trọng tiếp theo là bạn cần trang trí cửa hàng sao cho thật ấn tượng, thu hút khách hàng ngay khi họ đi qua. Bạn có thể đặt kệ, sắp xếp hoa trong cửa hàng sao cho bắt mắt, đồng thời cũng cần chuẩn bị thêm các dịch vụ như giao hàng tận nơi, làm tất cả các loại dịch vụ cần thiết như hoa cưới, hoa trang trí. trang trí phòng tiệc…

Chọn nhà cung cấp hoa, đây có lẽ là mối quan tâm của nhiều chủ cửa hàng khi mở cửa hàng hoa tươi. Anh Hương, chủ một cửa hàng hoa ở Xa Đan chia sẻ: “Khi mới mở một cửa hàng hoa tươi, tôi vẫn chưa biết mua hoa ngon nhất ở đâu. Nhưng sau một thời gian, khi chúng tôi làm quen với khách hàng của mình và biết rõ cách thức hoạt động của mỗi người bán buôn hoa, chúng tôi sẽ chọn một trong những người có uy tín nhất, nhưng chúng tôi cũng cần chú ý để trả tiền càng nhanh càng tốt. có thể giữ được uy tín trong kinh doanh, cũng như đảm bảo giá cả không bị tăng lên khi vào mỗi dịp lễ lớn, hoa luôn tươi và có chất lượng tốt”.

Bước cuối cùng để chuẩn bị trước khi đi vào hoạt động là bạn cần chuẩn bị các phụ kiện gói hoa như giấy gói, ruy băng, tinsel, thẻ, súng keo, v.v. Bạn có thể đặt hàng tại một cơ sở chuyên biệt. Được sản xuất trong nhiều vật liệu và kích cỡ khác nhau có thể là gỗ, hoặc mây tùy thuộc vào phong cách cắm hoa.

Đừng quên đầu tư vào một phần mềm quản lý cửa hàng hoa. Phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát doanh thu, lợi nhuận và thua lỗ, chi phí hàng hóa, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp hoặc đơn giản là phát hành hóa đơn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Bước 7: Tìm kiếm khách hàng – Marketing – kế hoạch kinh doanh hoa tươi hoàn hảo

Đây là một bước cực kỳ quan trọng, bởi vì khách hàng là yếu tố quyết định để doanh nghiệp của bạn thành công hay không. Tất nhiên, bạn không thể chờ đợi khách hàng tìm thấy bạn, nhưng bạn cần chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đặc biệt là hoa tươi, là những mặt hàng không tồn tại quá lâu, nếu bạn không bán chúng nhanh chóng. Bạn sẽ rất dễ dẫn đến phá sản.

Bạn cần tìm cách thu hút khách hàng. Điều đơn giản nhất có thể là phân phát tờ rơi, đăng quảng cáo hoặc trực tiếp đến từng cửa hàng, nhà hàng, khách hàng, tổ chức sự kiện, công ty triển lãm, v.v. để giới thiệu cửa hàng hoa của họ.
Nếu có thể, bạn có thể xây dựng cửa hàng của riêng mình một trang web để giới thiệu các mẫu hoa đẹp và ấn tượng. Bạn cũng cần chuẩn bị một bảng tên để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu.

1. Xây dựng website và Fanpage khi mở cửa hàng hoa tươi

Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi trong thời đại kinh doanh hiện nay là không thể thiếu để xây dựng một trang web bán hàng và thiết lập một fanpage, đặc biệt là đối với những bạn có xu hướng phát triển cả bán hàng trực tiếp truyền thống và trực tuyến hoặc chỉ tập trung vào bán hàng trực tuyến, bạn phải chú ý nhiều hơn để quảng bá cửa hàng của mình.

Đối với những bạn chủ yếu tập trung bán hàng online, nếu có thể, bạn nên đầu tư vào kênh youtube của riêng mình, nơi bạn tải lên các video về việc chọn hoa, bó hoa, cắm hoa, hoặc chia sẻ mẹo giữ hoa tươi lâu, chọn hoa cho người thân, v.v. để khách hàng có thể tham khảo và theo dõi sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng.

2. Quảng cáo shop hoa của bạn đến với mọi người

Lập kế hoạch quảng cáo là nhiệm vụ cuối cùng đối với bạn, cho dù bạn bán hàng trực tuyến hay trực tiếp, bạn phải xây dựng một chiến lược rõ ràng để khách hàng mục tiêu sẽ biết cửa hàng của bạn ngày càng nhanh hơn.
Trước tiên, chúng tôi có thể phân phát tờ rơi, sau đó yêu cầu người thân và bạn bè giới thiệu bằng miệng hoặc bằng cách đăng trên trang cá nhân của họ, trên Instagram, diễn đàn, trang web, v.v. Mẹo để họ nhiệt tình PR cho Nếu bạn giảm giá % cho họ mỗi khi họ mua hàng, bạn vừa đạt được mục tiêu của mình mà không tốn nhiều chi phí cho tiếp thị.

Lên kế hoạch khuyến mãi: Cửa hàng của bạn phải liên tục có các chương trình khuyến mãi, giảm giá như “mua 2 tặng 1”,…, đặc biệt vào các dịp lễ như 8/3, 14/2, 20/10, 20/11 cần tri ân khách hàng hơn nữa, các dịch vụ đi kèm như miễn phí giao hoa tận nhà, tặng quà theo yêu cầu của khách hàng,…

Tiếp thị trực tuyến: Như đã đề cập trong phần trên, việc tạo ra một trang web, một fanpage hoặc một kênh youtube là rất cần thiết. Có rất nhiều công cụ cũng như các cơ quan SEO trực tuyến mà bạn có thể dựa vào rất hiệu quả. Cái hay của marketing online là nếu đi đúng hướng, lượng khách hàng của shop có thể tăng lên gấp nhiều lần nhưng chi phí lại cực kỳ thấp!
Tuyển dụng cộng tác viên: Điều đó có nghĩa là bạn tuyển dụng nhiều người thích buôn bán hoa tươi nhưng không có tiền để nhập hàng, họ sẽ tìm kiếm bạn thay mặt bạn, bạn sẽ chỉ chăm sóc việc chuẩn bị và giao hàng cho khách hàng và tất nhiên sẽ phải trả một tỷ lệ phần trăm nhất định cho cộng tác viên mỗi khi có đơn đặt hàng thành công.

Bước 8: Quản lý và vận hành cửa hàng hoa tươi

Nên sắp xếp một số mẫu hoa để trưng bày trong cửa hàng để giúp người quan sát dễ dàng lựa chọn. Cứ sau 4-5 ngày nên thay hoa mới 1 lần. Nếu đã có website, bạn nên thường xuyên cập nhật mẫu hoa mới, làm album giới thiệu hoa.
Vào thời điểm có ít khách hàng, bạn nên phân công nhân viên làm các phụ kiện trang trí như hạt cườm, nơ, trang trí hoa, v.v.
Để có một doanh nghiệp cửa hàng hoa thành công, bạn cần ghi nhớ một vài điều:
– Tận tâm phục vụ khách hàng: tạo ra nhiều cắm hoa mới phù hợp với xu hướng. Hoa đẹp thôi chưa đủ, thái độ phục vụ tốt sẽ gây ấn tượng với khách hàng của bạn nhiều hơn.
– Linh hoạt trong kinh doanh: tập trung phát triển kinh doanh hoa theo mùa. Theo kinh nghiệm của những người đã mở một cửa hàng hoa trong một thời gian dài, hoa theo mùa thường đẹp hơn và rẻ hơn.
– Liên tục sáng tạo: thường xuyên cập nhật những cắm hoa mới, đẹp và lạ.
– Kinh doanh dịch vụ theo dõi: để phát triển và gia tăng lợi nhuận, bạn nên cung cấp các dịch vụ đi kèm như giao quà tặng, hoa cưới, tiệc chiêu đãi cho công ty. Hoặc tận dụng hoa tươi để chế biến thành hoa khô kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, sơn, keo dán, v.v. để làm thiệp handmade để bán cho khách hàng.

Bước 9: Kinh nghiệm bán hoa tươi hiệu quả hút khách

1. Tham gia các tổ chức liên quan

Một yếu tố quan trọng có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh chóng là tận dụng bất kỳ mối quan hệ nền tảng nào hiện có. Bạn có thể tham gia các tổ chức xung quanh khu vực của bạn, các nhà tổ chức sự kiện, đám cưới, nhà quy hoạch, trường học… xung quanh khu vực.
Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ kinh doanh tốt với tất cả họ, bạn có thể yên tâm rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được trên mặt đất trong thời gian không.

2. Chuẩn bị danh mục sản phẩm toàn diện

Bạn có thể không thể bán tất cả các thiết kế hoa, nhưng bạn cần chuẩn bị một danh mục đầu tư toàn diện chứa tất cả các thiết kế hoa tốt nhất, theo xu hướng. Hãy chắc chắn rằng chúng cạnh tranh và luôn được cập nhật khi các mô hình mới xuất hiện.

Trên đây là 10 bước trong kế hoạch kinh doanh hoa tươi. Tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để nhận được trải nghiệm mở cửa hàng hoa tươi từ các chủ cửa hàng đang kinh doanh thành công mặt hàng hấp dẫn này!

Bước 10: Đa dạng loại hình phục vụ

  • Hoa theo chủ đề: Hoa sinh nhật, hoa tình yêu, hoa chúc mừng, hoa tặng mẹ, hoa chia buồn, hoa cảm ơn, hoa xin lỗi, hoa khai trương, hoa thông điệp, hoa sự kiện, hoa cưới,…
  • Hoa sinh nhật: tặng vợ, tặng người yêu, tặng sếp, tặng mẹ, tặng bố mẹ, tặng đồng nghiệp,…
  • Hoa theo dáng: bó, giỏ, hộp, hộp gỗ, bình, kệ,…
  • Hoa theo loại: hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa sen, hoa sen, hoa cúc, hoa loa kèn, hoa cát tường,..
  • Hoa ăn được: dâu tây, chocolate, cherry,…
  • Hoa tươi: bó hoa, bình hoa, hộp hoa, giỏ hoa,…
  • Hoa chúc mừng
  • Hoa cưới
  • Hoa văn phòng
  • Hoa khai trương
  • Hoa hội nghị
  • Hoa cưới
  • Hoa chúc mừng
  • Hoa tình nhân
  • Hoa chia buồn
  • Giỏ hoa và các quà tặng khác

Quý khách muốn thành lập hộ kinh doanh, công ty hãy liên hệ Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.

Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc

Hoa chia buồn Vòng hoa chia buồn Hoa tang lễ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.