Kinh nghiệm mở shop kinh doanh hoa tươi. Mở một cửa hàng hoa là một ý tưởng tốt, nếu bạn có một tâm trí kinh doanh, một bàn tay khéo léo, một niềm đam mê, và một năng khiếu thẩm mỹ cho hoa. Tuy nhiên, bạn cần làm gì để mở một cửa hàng hoa? Kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa đắt tiền?
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa sinh nhật | Hoa sinh nhật đẹp | Hoa chúc mừng sinh nhật |
Mục lục
- 1 Bao nhiêu vốn mở được shop hoa tươi
- 2 Bước 1: Mở shop hoa tươi cần gì?
- 2.1 1. Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa
- 2.1.1 Bạn cần biết cách kết hợp với các loại cũng như có đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra những giá trị gia tăng bổ sung cho sản phẩm, chẳng hạn như bạn mới đặc biệt và lấy được tiền của khách hàng.
- 2.1.2 Không những thế, thẩm mỹ và đôi bàn tay khéo léo cũng chính là những yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra những sản phẩm hoa mỹ đủ sức thu hút mọi khách hàng.
- 2.2 2. Đăng ký giấy phép kinh doanh để mở shop hoa tươi
- 2.1 1. Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa
- 3 Bước 2: Thăm dò tìm hiểu đối thủ & thị trường trước khi mở shop.
- 4 Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng chính mà shop phục vụ
- 5 Bước 4: Lên kế hoạch kinh doanh
- 6 Bước 5: Thuê cửa hàng và tìm nguồn hoa tươi cung ứng
- 7 Bước 6: Chuẩn bị mở shop hoa tươi
- 7.0.1 Điều quan trọng tiếp theo là bạn cần trang trí cửa hàng sao cho thật ấn tượng, thu hút khách hàng ngay khi họ đi qua. Bạn có thể đặt kệ, sắp xếp hoa trong cửa hàng sao cho bắt mắt, đồng thời cũng cần chuẩn bị thêm các dịch vụ như giao hàng tận nơi, làm tất cả các loại dịch vụ cần thiết như hoa cưới, hoa trang trí. trang trí phòng tiệc…
- 7.0.2 Bước cuối cùng để chuẩn bị trước khi đi vào hoạt động là bạn cần chuẩn bị các phụ kiện gói hoa như giấy gói, ruy băng, tinsel, thẻ, súng keo, v.v. Bạn có thể đặt hàng tại một cơ sở chuyên biệt. Được sản xuất trong nhiều vật liệu và kích cỡ khác nhau có thể là gỗ, hoặc mây tùy thuộc vào phong cách cắm hoa.
- 8 Bước 7: Tìm kiếm khách hàng – Marketing – kế hoạch kinh doanh hoa tươi hoàn hảo
- 9 Bước 8: Quản lý và vận hành cửa hàng hoa tươi
- 10 Bước 9: Kinh nghiệm bán hoa tươi hiệu quả hút khách
- 11 Bước 10: Đa dạng loại hình phục vụ
Bao nhiêu vốn mở được shop hoa tươi

8 bước cơ bản để mở một shop hpa tươi
- Bước 1: Những thứ cần chuẩn bị khi kinh doanh hoa tươi
- Bước 2: Thăm dò đối thủ & thị trường trước khi mở shop
- Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng hướng tới
- Bước 4: Lên kế hoạch vốn, nhân sự và phương án dự phòng
- Bước 5: Thuê cửa hàng và tìm nguồn hoa tươi cung ứng
- Bước 6: Chuẩn bị mở shop hoa tươi
- Bước 7: Tìm kiếm khách hàng – Marketing
- Bước 8: Quản lý và vận hành shop hoa tươi
Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng bước nhé.
Bước 1: Mở shop hoa tươi cần gì?
1. Trau dồi kiến thức và thực hành về hoa
Bạn cần biết cách kết hợp với các loại cũng như có đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra những giá trị gia tăng bổ sung cho sản phẩm, chẳng hạn như bạn mới đặc biệt và lấy được tiền của khách hàng.
Quý khách có thể tham khảo thêm:
Thành lập hộ kinh doanh | Hộ kinh doanh là gì | Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh | Hộ kinh doanh cá thể là gì |
Không những thế, thẩm mỹ và đôi bàn tay khéo léo cũng chính là những yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra những sản phẩm hoa mỹ đủ sức thu hút mọi khách hàng.
2. Đăng ký giấy phép kinh doanh để mở shop hoa tươi
Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn bắt đầu kinh doanh chuyên nghiệp một ngành nào đó là đăng ký giấy phép kinh doanh. Khi đó, cửa hàng của bạn sẽ được nhìn thấy như một công ty thực thi, bạn có thể mở ngân hàng tài khoản của công ty cho doanh nghiệp của mình và đấu giá các hợp đồng từ bao phủ chính hoặc các tập đoàn lớn.
Bước 2: Thăm dò tìm hiểu đối thủ & thị trường trước khi mở shop.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa khai trương | Lẵng khai trương | Hoa mừng khai trương |
1. Thăm dò đối thủ – kế hoạch kinh doanh hoa tươi hoàn hảo
Sai lầm của nhiều người là lấy mình làm trung tâm của vũ trụ, điều đó có nghĩa là nếu bạn thích nó, bạn chỉ có thể bán nó, nếu bạn thích nó, cả thế giới cũng sẽ thích nó. Rồi một ngày đẹp trời, cô khóc và khóc vì những bông hoa đều hư hỏng vì chúng không thể bán được. Do đó, khảo sát thị trường và thăm dò đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết để chúng ta có năng lượng.
2. Khảo sát thị trường trước khi mở cửa hàng hoa tươi
Tìm hiểu xem khách hàng sẽ chi bao nhiêu tiền để mua hoa: bạn cần tìm hiểu tỷ lệ mua hoa để đặt tại nhà là bao nhiêu, mua để tặng và cho đi, bao nhiêu tiền để mua? Với những ngày lễ, nhu cầu tăng bao nhiêu phần trăm …
Làm càng nhiều chi tiết càng tốt, và nhớ ghi chú và sau đó dành một tuần nghiên cứu tất cả, nó sẽ giúp bạn tìm ra hướng kinh doanh phù hợp nhất để bạn mở một cửa hàng hoa.
Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng chính mà shop phục vụ
Một cửa hàng hoa tươi sẽ có rất nhiều khách hàng để phục vụ, có một cửa hàng chuyên cung cấp hoa cho hội nghị, có một cửa hàng tập trung vào việc cung cấp những bó hoa làm sẵn làm quà tặng. Khi tập trung xây dựng thương hiệu, bạn cần xác định đối tượng chính mà cửa hàng đang nhắm đến, từ đó sẽ có các hình thức quảng cáo và tiếp cận phù hợp.
Người tiêu dùng có thể được chia thành 3 nhóm chính: nhóm thu nhập thấp thường sử dụng hoa giá rẻ, nhóm thu nhập cao sử dụng hoa nhập khẩu và nhóm lớn nhất là tầng lớp trung lưu, những người thường mua hoa tầm trung, không chấp nhận hàng hóa. chất lượng thấp.
Mặc dù có năm hoặc bảy loại khách hàng, đối tượng lớn mà bạn nên nhắm mục tiêu là phụ nữ. Họ đảm nhận công việc mua nhà, mua quà mỗi tháng, mỗi năm. Ngay cả phụ nữ cũng là những người tổ chức các sự kiện, chuẩn bị quà tặng và sử dụng hoa rất nhiều. Số lượng khách hàng này không chỉ lớn mà còn mua hàng thường xuyên. Chỉ cần làm cho họ hài lòng, họ sẽ tiếp tục quay trở lại vào lần tới.
Bước 4: Lên kế hoạch kinh doanh
1. Cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng hoa tươi?
Chị Thương, chủ một cửa hàng hoa tươi ở Tây Hồ cho biết: “Với số vốn ban đầu khoảng 60 triệu đồng, cần tính toán kỹ để hợp lý. Bạn cần bỏ ra khoảng 7 – 10 triệu đồng để thuê cửa hàng, số còn lại được chia nhỏ để mua các phụ kiện như khung sắt, kệ trưng bày hoa, số tiền để mua được hoa tươi mỗi ngày sẽ dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. , và điều quan trọng nhất khi mở một cửa hàng hoa tươi là tìm một nguồn hoa tươi hợp lý và đa dạng, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn trong năm. Thông thường, tôi thường nhập hoa tại một công ty chuyên kinh doanh hoa tươi từ Đà Lạt, hoặc tôi có thể mua hoa tại chợ đầu mối Nghi Tàm”.
2. Kế hoạch nhân sự cho shop hoa tươi như thế nào?
Bộ phận quản lý: Bao gồm 3 người góp vốn để quản lý các bộ phận riêng biệt: Tài chính (giám sát thu chi, giám sát nhân viên), Kinh doanh hoa (phụ trách mối quan hệ với khách hàng thường xuyên, xây dựng mối quan hệ) mới, marketing..), phụ trách đầu vào (đảm bảo cung cấp thường xuyên, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng).
3. Các biện pháp tiêu thụ hoa tươi
Đối với các văn phòng, công ty
Đối với khách bán lẻ
– Thương hiệu, thương hiệu cửa hàng: Mỗi sản phẩm để bán hoặc cung cấp sẽ được dán nhãn logo cửa hàng, mã sản phẩm và giá cả tương ứng.
Bày bán sản phẩm
Việc trưng bày sản phẩm rất quan trọng, giúp thu hút khách hàng và tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Do đó, tôi phải chú ý đến cách sản phẩm được bán.
- Các lẵng hoa được bày phía trước, bên ngoài để khách hàng dễ quan sát.
- Các bó hoa sẽ được cắm vào lọ để trên giá, gồm 3 tầng, mỗi tầng 5 lọ. Các mẫu hoa cưới sẽ được in trong catalog và album để khách hàng lựa chọn.
4. Lên phương án dự phòng những rủi ro
– Hoa không bán hết trong ngày
Khắc phục bằng cách bảo quản để bán trong vài ngày tới, những bông hoa khó bảo quản tươi sẽ được sấy khô để làm hoa khô, kết hợp với bán hoa khô với khách hàng có nhu cầu.
– Thời tiết
Tưới nước thường xuyên, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của hoa. Cắt tỉa hoa với cánh hoa héo mà không ảnh hưởng đến hình dạng của hoa.
– Cạnh tranh
– Biến động giá

Bước 5: Thuê cửa hàng và tìm nguồn hoa tươi cung ứng
1. Thuê cửa hàng kinh doanh hoa tươi
2. Tìm nguồn hoa để mở cửa hàng hoa tươi
Tại Hà Nội: hoa thông thường bạn có thể chọn mua tại chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Mai Dịch hoặc tại các vườn hoa khu vực: Tây Tựu – Minh Khai – Từ Liêm; Mê Linh- Vĩnh Phúc,… Tuy nhiên, hoa ôn đới không nên mua ở đây vì giá khá đắt và chất lượng không đảm bảo. Với các loại hoa đặc biệt như (lily, anthurium,…) bạn có thể tìm thấy các thương nhân trên đường Đội Cấn.
Bước 6: Chuẩn bị mở shop hoa tươi
Điều quan trọng tiếp theo là bạn cần trang trí cửa hàng sao cho thật ấn tượng, thu hút khách hàng ngay khi họ đi qua. Bạn có thể đặt kệ, sắp xếp hoa trong cửa hàng sao cho bắt mắt, đồng thời cũng cần chuẩn bị thêm các dịch vụ như giao hàng tận nơi, làm tất cả các loại dịch vụ cần thiết như hoa cưới, hoa trang trí. trang trí phòng tiệc…
Bước cuối cùng để chuẩn bị trước khi đi vào hoạt động là bạn cần chuẩn bị các phụ kiện gói hoa như giấy gói, ruy băng, tinsel, thẻ, súng keo, v.v. Bạn có thể đặt hàng tại một cơ sở chuyên biệt. Được sản xuất trong nhiều vật liệu và kích cỡ khác nhau có thể là gỗ, hoặc mây tùy thuộc vào phong cách cắm hoa.
Bước 7: Tìm kiếm khách hàng – Marketing – kế hoạch kinh doanh hoa tươi hoàn hảo
Đây là một bước cực kỳ quan trọng, bởi vì khách hàng là yếu tố quyết định để doanh nghiệp của bạn thành công hay không. Tất nhiên, bạn không thể chờ đợi khách hàng tìm thấy bạn, nhưng bạn cần chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đặc biệt là hoa tươi, là những mặt hàng không tồn tại quá lâu, nếu bạn không bán chúng nhanh chóng. Bạn sẽ rất dễ dẫn đến phá sản.
1. Xây dựng website và Fanpage khi mở cửa hàng hoa tươi
Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi trong thời đại kinh doanh hiện nay là không thể thiếu để xây dựng một trang web bán hàng và thiết lập một fanpage, đặc biệt là đối với những bạn có xu hướng phát triển cả bán hàng trực tiếp truyền thống và trực tuyến hoặc chỉ tập trung vào bán hàng trực tuyến, bạn phải chú ý nhiều hơn để quảng bá cửa hàng của mình.
Đối với những bạn chủ yếu tập trung bán hàng online, nếu có thể, bạn nên đầu tư vào kênh youtube của riêng mình, nơi bạn tải lên các video về việc chọn hoa, bó hoa, cắm hoa, hoặc chia sẻ mẹo giữ hoa tươi lâu, chọn hoa cho người thân, v.v. để khách hàng có thể tham khảo và theo dõi sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng.
2. Quảng cáo shop hoa của bạn đến với mọi người
Lên kế hoạch khuyến mãi: Cửa hàng của bạn phải liên tục có các chương trình khuyến mãi, giảm giá như “mua 2 tặng 1”,…, đặc biệt vào các dịp lễ như 8/3, 14/2, 20/10, 20/11 cần tri ân khách hàng hơn nữa, các dịch vụ đi kèm như miễn phí giao hoa tận nhà, tặng quà theo yêu cầu của khách hàng,…
Bước 8: Quản lý và vận hành cửa hàng hoa tươi
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty | Thủ tục thành lập công ty | Dịch vụ thành lập công ty |
Bước 9: Kinh nghiệm bán hoa tươi hiệu quả hút khách
1. Tham gia các tổ chức liên quan
2. Chuẩn bị danh mục sản phẩm toàn diện
Bạn có thể không thể bán tất cả các thiết kế hoa, nhưng bạn cần chuẩn bị một danh mục đầu tư toàn diện chứa tất cả các thiết kế hoa tốt nhất, theo xu hướng. Hãy chắc chắn rằng chúng cạnh tranh và luôn được cập nhật khi các mô hình mới xuất hiện.
Trên đây là 10 bước trong kế hoạch kinh doanh hoa tươi. Tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để nhận được trải nghiệm mở cửa hàng hoa tươi từ các chủ cửa hàng đang kinh doanh thành công mặt hàng hấp dẫn này!
Bước 10: Đa dạng loại hình phục vụ
- Hoa theo chủ đề: Hoa sinh nhật, hoa tình yêu, hoa chúc mừng, hoa tặng mẹ, hoa chia buồn, hoa cảm ơn, hoa xin lỗi, hoa khai trương, hoa thông điệp, hoa sự kiện, hoa cưới,…
- Hoa sinh nhật: tặng vợ, tặng người yêu, tặng sếp, tặng mẹ, tặng bố mẹ, tặng đồng nghiệp,…
- Hoa theo dáng: bó, giỏ, hộp, hộp gỗ, bình, kệ,…
- Hoa theo loại: hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa sen, hoa sen, hoa cúc, hoa loa kèn, hoa cát tường,..
- Hoa ăn được: dâu tây, chocolate, cherry,…
- Hoa tươi: bó hoa, bình hoa, hộp hoa, giỏ hoa,…
- Hoa chúc mừng
- Hoa cưới
- Hoa văn phòng
- Hoa khai trương
- Hoa hội nghị
- Hoa cưới
- Hoa chúc mừng
- Hoa tình nhân
- Hoa chia buồn
- Giỏ hoa và các quà tặng khác
Quý khách muốn thành lập hộ kinh doanh, công ty hãy liên hệ Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa chia buồn | Vòng hoa chia buồn | Hoa tang lễ |