Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất

5/5 - (1 bình chọn)

Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất. Bạn cần kinh nghiệm và kiến thức gì để mở một doanh nghiệp nội thất? Cần bao nhiêu vốn? Làm thế nào để có một từ? Hãy cùng điểm qua 3 kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất mà người kinh doanh phải nắm bắt khi bước chân vào thị trường này.

noi that

1. Nên kinh doanh loại nội thất nào?

Danh mục các sản phẩm nội thất rất đa dạng với vô số danh mục cho bạn lựa chọn. Trước khi bắt đầu bán, hãy chọn một loại đồ nội thất mà bạn muốn giao dịch. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định rõ điểm khởi đầu của mình khi giao dịch đồ nội thất. Tùy thuộc vào từng địa điểm kinh doanh, đối tượng mục tiêu và định hướng hình ảnh thương hiệu, mỗi cửa hàng sẽ lựa chọn các mặt hàng kinh doanh nội thất khác nhau. Bạn có thể chọn từ một số dòng sản phẩm như:
Nội thất/nội thất: Đối với nội thất nhập khẩu, chi phí đầu tư để nhập hàng thường sẽ cao gấp 2-3 lần. Nếu bạn chọn mặt hàng này, bạn có thể mở một cửa hàng dưới dạng đại lý phân phối cho các nhà sản xuất nước ngoài nổi tiếng như Ikea. Thiết kế của các thương hiệu này đẹp, thuận tiện và không có chi phí thiết kế. Hiện nay tại Việt Nam, các siêu thị nội thất Uma hay Ikshop,… Đang hoạt động với một hình thức như vậy.

Trái ngược với nội thất, nội thất tự làm, giá thành sản phẩm có phần rẻ hơn, phù hợp với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm được sản xuất nếu họ tự tin vào chất lượng và thiết kế của họ, họ sẽ không bao giờ lo lắng về “thiếu”. Tuy nhiên, chi phí để tự làm sản phẩm khá cao, thông thường cần phải mở cả một nhà máy.

Nội thất truyền thống/hiện đại: Hai phong cách thiết kế có thể đưa bạn đến hai thị trường hoàn toàn khác nhau. Đồ nội thất truyền thống tập trung vào chất lượng gỗ và các chi tiết trang trí, trong khi đồ nội thất hiện đại tập trung vào sự đơn giản, tiện lợi và màu sắc. Đồ nội thất truyền thống thường có giá cao hơn đồ nội thất hiện đại do thời gian hoàn thành lâu hơn và chi phí nguyên liệu cao hơn. Hiện nay, phong cách nội thất Hàn Quốc khá được khách hàng ưa chuộng, bạn có thể tham khảo hoặc tìm một phong cách mới để tạo sự khác biệt.
Đồ nội thất có sẵn / thiết kế dựa trên không gian: như tên cho thấy, các mặt hàng làm sẵn sẽ được thiết kế hàng loạt và bạn có thể sử dụng chúng ngay sau khi mua. Đối với đồ nội thất được thiết kế không gian, bạn chỉ nhìn thấy thiết kế hoặc mẫu tại phòng trưng bày, sau đó đến nhà bạn để sắp xếp chúng cho phù hợp với không gian.

2. Tạo sự khác biệt để tăng khả năng cạnh tranh

Có một câu nói kinh điển trong tiếp thị đó là: “Hãy khác biệt hoặc chết!”. Tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh của bạn cũng quan trọng như sự sống và cái chết. Để việc kinh doanh có hiệu quả, theo kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất, bạn phải có khả năng dự đoán và theo kịp các xu hướng mới của thời đại, từ đó liên tục cập nhật sản phẩm với thiết kế. mới, độc đáo hơn, bắt mắt, thỏa mãn thị hiếu và thu hút khách hàng.
Đối với ngành công nghiệp đồ nội thất, chỉ vì mức độ cạnh tranh cao, không có nghĩa là bạn không thể làm bất cứ điều gì để tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp đồ nội thất của mình, vui lòng tham khảo một số cách sau:

1. Sự khác biệt trong dịch vụ

Khá khó để tạo ra các sản phẩm nội thất với thiết kế và khái niệm mới, nhưng có một dịch vụ khác là trong khả năng của bạn, đặc biệt là với ngành công nghiệp đồ nội thất. Một số khác biệt trong dịch vụ mà bạn có thể thực hiện là: quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, tạo sự khác biệt trong cài đặt, chăm sóc khách hàng sau bán hàng, cung cấp kiến thức cho khách hàng. khách hàng trong quá trình bán hàng,… Mỗi điểm tiếp xúc với khách hàng bạn cần để lại ấn tượng và hình ảnh rõ ràng về thương hiệu của bạn.

2. Khác biệt trong hình ảnh thương hiệu

Sự khác biệt về thị giác là cách đơn giản và được sử dụng rộng rãi nhất để phân biệt các thương hiệu ngày nay. Nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu của bạn, nghiên cứu cả đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng. Từ đó, kết hợp với ý tưởng của bạn, tạo ra các tính năng hình ảnh và màu sắc của riêng bạn cho thương hiệu của bạn.
Hãy để hình ảnh của bạn xuất hiện ở những nơi và đối tượng có khả năng được liên kết để khách hàng có thể dễ dàng ghim hình ảnh của bạn vào tâm trí khách hàng.
Ngoài ra, đồ nội thất cũng là một vật trang trí trong một không gian, vì vậy tính thẩm mỹ luôn được đánh giá cao. Bạn nên nắm bắt và dự đoán các xu hướng mới trong tương lai để kịp thời đưa ra các sản phẩm phù hợp, đó là điều kiện tiên quyết để xác định hiệu quả kinh doanh của một doanh nghiệp trang trí nội thất. Khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm rằng ngôi nhà của họ sẽ được trang trí đẹp mắt và hợp thời trang, nhưng không bao giờ muốn sở hữu một không gian lỗi thời.
Cuối cùng, việc đầu tư vào thiết kế sản phẩm cũng làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường bằng cách tạo ra sự độc đáo và khác biệt so với các cửa hàng khác. Do đó, nó không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn giảm áp lực cạnh tranh.

3. Trang bị kiến thức về thiết kế nội thất, có hiểu biết về vật liệu

Tích lũy kinh nghiệm và kiến thức là điều mà bất kỳ doanh nhân nào cũng cần làm trước khi tham gia thị trường. Đặc biệt đối với một ngành công nghiệp cần một khoản đầu tư nhỏ như đồ nội thất, điều này thậm chí còn quan trọng hơn, mỗi bước cần phải hoàn toàn chính xác và nằm trong tính toán.
Là chủ sở hữu của một cửa hàng đồ nội thất, nếu bạn không có kiến thức về sản phẩm của mình, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro. Ví dụ, nhập khẩu các sản phẩm chất lượng thấp, hàng giả, hàng nhái, nguyên liệu kém bền, hàng hóa loại 2, loại 3, v.v. Hơn nữa, bạn có thể gặp phải các sản phẩm chưa được bán bị hư hỏng hoặc có giá nhập cảnh quá cao so với thị trường. Gặp phải những điều này, bạn không chỉ mất khách hàng mà còn có nguy cơ mất vốn, phá sản rình rập.

4. Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng nội thất thành công

Trong những năm gần đây, hầu hết các chủ cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thay vì quản lý thủ công bằng sách. Cách quản lý này giúp hiểu rõ từng lượng hàng hóa trong kho/quá cảnh/sắp hết hàng, v.v. Tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian hoạt động so với cách làm cũ. Bạn có thể đăng ký dùng thử bằng cách nhấp vào nút bên dưới.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kiến thức về thiết kế nội thất. Bởi vì hầu hết khách hàng chọn đồ nội thất chỉ dựa trên nhu cầu, nhưng không biết cách chọn màu sắc và mẫu mã cho phù hợp với không gian. Đây là công việc của một cửa hàng nội thất, bạn phải đưa ra lời khuyên và gợi ý cho khách hàng của mình, giúp họ giải quyết nhu cầu của họ mà vẫn mang lại sự hài hòa trong không gian.

5. Cơ sở pháp lý.

Cũng như những loại hình kinh doanh khác khi bạn mở cửa hàng bạn phải nộp thuế cho nhà nước. Để việc kinh doanh đảm bảo theo đúng yêu cầu của nhà nước đảm bảo đóng góp công bằng trong xã hội tùy vào quy mô của cửa hàng mà bạn có thể:

Thành lập hộ kinh doanh: Quý khách có thể tham khảo thêm:

Thành lập hộ kinh doanh Hộ kinh doanh là gì Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh Hộ kinh doanh cá thể là gì
Trên đây Luật Quốc Bảo vừa gửi tới các bạn bài viết “Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất” các bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.